nokia 515 cũ, nokia 515 cũ thegioididong, nokia 515 chotot, nokia 515 cũ tphcm, dien thoai nokia 515 xach tay, nokia 515 giá rẻ, nokia 515 mạ vàng, nokia 515 dual sim, , dtdt,shoppe,lazada,amazon,tiki,sendo,trumdienthoaico,fptshop,dien thoai cu,dien thoai co,dien thoai gia re,dien thoai cam ung,iphone,sumsung,opp,xiaomi,hanoi,hcm,nhat tao,thegioididong,nguyenkim,trananh,mediamar,metro,bigc,vinmart,đồ cổ,chợ đồ cổ,chợi đồ cũ,hoang ha mobile,nhat cuong,mai nguyen,tinh te,dan tri,vnexpress,chotot Nokia 515 Và địa chỉ bán điện thoại cũ | điện thoại độc hà nội: Đồng Hồ Nam Siêu Sang Giá Chỉ Từ 500k quà tặng sinh nhật bạn trai giao hàng cod toàn quốc

Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Đồng Hồ Nam Siêu Sang Giá Chỉ Từ 500k quà tặng sinh nhật bạn trai giao hàng cod toàn quốc

Địa Chỉ Chuyên Bán Đồng Hồ Nam , Giá Rẻ Đồng Ship Hàng Thu Tiền Tận Nơi Cực Kỳ Đảm Bảo Uy TÍn

Đồng hồ đeo tay là một kiệt tác của những nhà thiết kế vĩ đại, họ đã chế tác ra những chiếc đồng hồ không chỉ để đếm giờ một cách chính xác mà còn mang lại niềm tự hào cho những ai sở hữu nó. Ngoài vẻ đẹp và sự sang trọng, bạn đã thực sự hiểu về chiếc đồng hồ mà mình đang sở hữu? Chúng tôi xin tổng hợp một số kiến thức cơ bản nhất về các loại đồng hồ thịch hành ngày nay, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về đồng hồ để thêm yêu quý và tự hào về chiếc đồng hồ mình đang có:

Liên Hệ Đặt Hàng : Zalo 090.2277.552 


 
Đồng Hồ Đeo Tay Bộ máy Quartz ( Đồng Hồ Chạy Pin )
Nối tiếp sự thành công của dòng đồng hồ cơ, Seiko đã cho ra đời dòng đồng hồ sử dụng pin giúp đồng hồ hoạt động chính xác hơn. Đồng thời tạo cho Seiko một diện mạo mới, gọn nhẹ hơn. Những chiếc đồng hồ Quartz Seiko có mức giá khá mềm, hầu hết mọi tầng lớp bình dân đều có thể sở hữu..Đồng thời, Chính phủ tiếp tục khẳng định trong Nghị quyết là yêu cầu các địa phương, các bộ, ngành phải đẩy nhanh việc hỗ trợ cho người dân, đặc biệt quan tâm đến đối tượng là các người lao động tự do, những hộ kinh doanh bị ảnh hưởng sâu thu nhập. replace("http://baothanhhoa. vn/tong-cong-ty-cp-cong-trinh-viettel-mang-chat-luong-viettel-cho-dien-mat-troi-mai-nha-139511. Có nhớ người thân bên Lào cũng gọi điện thăm hỏi thôi, chỉ lo kẻ xấu đi qua đất của thôn Ra Po để vào nội địa, bà con thấy người lạ là báo BĐBP ngay”. Đó là tình trạng già hóa dân số tăng nhanh; mô hình bệnh tật thay đổi theo hướng ngày càng phức tạp; chi phí khám, chữa bệnh BHYT tăng cao. Xe tăng Amata T-14 tham dự diễu binh.

Đồng Hồ Automatic Watch (Đồng hồ tự động)
 
Đồng Hồ Nam Là loại máy đồng hồ chạy bằng năng lượng từ dây cót không sử dụng PIN, năng lượng của chiếc đồng hồ cơ (Automatic) được tạo thành bởi một nguồn năng lượng lấy từ cuộn dây cót chính được kết nối với một bánh tạ (có hình bán nguyệt). Sự chuyển động của cổ tay người đeo sẽ làm bánh tạ quay và lên dây cót cho đồng hồ. Năng lượng được truyền lên trục kim trên mặt số đồng hồ và thời gian được hiển thị bởi các cây kim. Có 2 loại đồng hồ tự động phổ biến hiện nay:.Nhưng không học sinh nào muốn là người bị bỏ lại phía sau và luôn nỗ lực thật nhiều để đạt kết quả tốt. Không ít lần, cầm bát đũa lên, đồng hồ chỉ 23 giờ 30. replace("/am-long-hoc-sinh-vung-dac-biet-kho-khan/c/28242834. Cũng theo những bạn học sinh, trong khoảnh khắc của tiết sinh hoạt cuối cùng năm học 2019 – 2020 này, thầy hiệu trưởng đã quyết định dời bục phát biểu xuống sát phía dưới để gần gũi với những học trò thân yêu của mình hơn. vn/tham-hoa-vu-thanh-va-nhung-dong-gop-doi-voi-van-hoa-giao-duc-cua-dat-nuoc-20181212160303125. Hải Phòng đã khởi tố vụ án dùng súng bắn người do Vũ Quốc Long gây ra.


 
a). Đồng Hồ Nam Handwinding “Lên dây cót bằng tay”: Loại đồng hồ mà người đeo phải dùng tay vặn núm đồng hồ để lên dây cót vào khoảng thời gian nhất định thường được qui định bao nhiêu giờ hoặc bao nhiêu ngày (Số vòng vặn để lên dây cót tùy thuộc vào từng loại đồng hồ)..Tóm lại, mình chia sẻ câu chuyện để mọi người có thể thấy được 1 sự thật. replace("/xe-oto-khach-hyundai-universe-chot-gia-3-5-ty/c/29223707. Em ở một mình, làm xong lại đi thẳng về nhà, cố gắng giấu không cho gia đình biết vì sợ mọi người lo. Phía ngân hàng nhắc nhở anh thôn trưởng vận động hết bà con trả nợ”, ông Đinh Xuân Sơn- Trưởng thôn Gò Lã (xã Sơn Dung, H. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức suốt 10 năm qua thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Hội Nhà văn Việt Nam về “Tăng cường các hoạt động sáng tác văn học nhằm giáo dục, bồi dưỡng tâm hồn và phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi”. Ông Kim Han Yong - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM).


 
b)Đồng Hồ Nam . Automatic “Tự động lên dây cót”: Đồng hồ được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay của người đeo. Dựa trên nguyên tắc lực hút của trái đất, một rôto xoay và truyền năng lượng của nó cho lò xo qua một cơ chế thích hợp. Điều này có nghĩa là đồng hồ không cần nạp lại năng lượng bằng tay và, không giống một đồng hồ thạch anh, nó không cần sử dụng pin. Hệ thống này do nhà phát minh người Thụy Sĩ Abraham-Louis Perrelet phát minh ra vào thế kỷ 18. Các máy đồng hồ thường là có nhiều chân kính như 17, 21, 25. Hai loại máy đồng hồ cơ “Automatic” trên phổ biến nhất hiện nay thường là của Thụy Sĩ (Sử dụng cho đồng hồ cao cấp) hay của Nhật Bản (Sử dụng cho các đồng hồ chất lượng tốt)..Trích sách "Một chiến dịch ở Bắc Kỳ". đã phát hiện và có loạt bài điều tra, phản ánh từ đầu năm 2017. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh phản ứng dữ dội ngày càng tăng đối với việc sử dung AI trong nhận diện khuân mặt, mà nghiên cứu cho thấy luôn xác định nhầm người da màu. phải gọi cho người thân để chuyển thêm vào ví điện tử 9,5 triệu USD để chúng chiếm đoạt. replace("/so-chinh-phu-dong-cua-lan-nua-nghi-si-my-voi-dong-y-thoa-thuan-bien-gioi/c/29632192. vn/giai-tri/tuyen-bo-khong-hat-nua-ai-da-khien-tran-tien-buoc-qua-loi-nguyen-1383406.

Địa Chỉ Bán Đồng Hồ Nam Giá Rẻ Ship Hàng Thu Tiền Toàn Quốc Triều Tiên liên tục đưa quân đội đến biên giới

Những Địa chỉ bán đồng hồ đeo tay giá rẻ I. Chuyện về những cột mốc biên cương

Đồng Hồ Nam Bộ máy SolarLoại đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng duy trì sự sống cỗ máy. Cơ chế hoạt động như dòng máy Quartz, năng lượng được hấp thụ nhờ tấm pin mặt trời trên mặt số đồng hồ. Điều này cho phép đồng hồ hoạt động gần như vĩnh cửu, chỉ cần có ánh sáng sẽ chuyển hóa được thành năng lượng. Khi cỗ máy nạp đầy năng lượng, đồng hồ có thể hoạt động trong vòng 6 tháng mà không cần có ánh sáng.vn/psg-hoa-napoli-2-2-tien-mua-duoc-neymar-nhung-dang-cap-thi-khong-post887100. Do đó chúng tôi quyết định sẽ tự chủ động dựng nên những cảnh trí - dù biết rõ điều này sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều”, Tuấn Trần chia sẻ. replace("/bi-tam-xia-rang-xuyen-thung-la-lach-luc-ngu/c/29451435. replace("/bat-khan-cap-nguoi-dan-ong-cuong-buc-con-rieng-cua-vo/c/32403462.

Đồng Hồ Nam Bộ máy KineticSự kết hợp giữa bộ máy Quartz và Automatic tạo nên bộ máy kinetic – đỉnh cao công nghệ  trong kĩ thuật chế tác đồng hồ. Năng lượng được cung cấp từ cơ chế bánh đà rotor cho đồng hồ duy trì sự sống trong vòng 6 tháng khi năng lượng được nạp đầy. Đây là loại đồng hồ duy nhất trong các loại đồng hồ seiko sở hữu bộ máy khá phức tạp và được chế tác một cách tỉ mẩn. Chính vì vậy, chúng có mức giá cao và đảm bảo độ chính xác lí tưởng.Hệ thống vũ khí trang bị hiện đại, hay các sáng kiến, giải pháp tiêu biểu đều bắt nguồn từ sự say mê sáng tạo, từ tinh thần thi đua làm chủ khoa học-công nghệ của cán bộ, chiến sĩ toàn quân; tất cả đều có chung niềm tin, ý chí quyết tâm đem hết tâm sức, trí tuệ phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Xe sang Mercedes-Benz A-Class Sedan 2019 'nhỏ mà có võ' - Báo Kiến Thức. Con trai đầu là ông Nguyễn Trung Tín (60 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Trao biểu trưng vinh danh tập thể Trung tâm Vũ trụ Việt Nam - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XV năm 2019. vn/giai-tri/ho-diep-co-gai-cung-luc-song-2-than-phan-quyet-tam-tim-lai-chinh-minh-tai-the-tiffany-vietnam-2018-4046155. Chuyện bây giờ mới kể về dân chơi đá gà - Tạp chí Đời Sống & Pháp Luật.

Có nên mua đồng hồ làm quà tặng sinh nhật bạn trai hay không , mua đồng  hồ nào hợp lý .II. Hyundai Grand i10 2019 sẽ ra mắt vào tháng 10/2019

Sơ lược về thương hiệu đồng hồ đeo tay Seiko
Ra đời vào năm 1882 và được mệnh danh là thương hiệu số 1 Nhật Bản, đồng hồ đeo tay Seko có lịch sử lâu đời. Trải qua bao thăng trầm, sóng gió, luôn luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo để giữ vững ngôi vị quán quân của mình..Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại HDBank Vũng Tàu. Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Stradale vừa ra mắt: Công suất khủng 986 mã lực, giá 32 tỷ đồng - SaoStar. replace("https://kynguyenso. vn/van-hoa/xuan-ve-ban-lac-noi-sinh-song-cua-5-dong-ho-700-tuoi-post195097. vn/van-hoa-giai-tri/trung-bay-200-hinh-anh-but-tich-cua-chu-tich-ho-chi-minh-tai-can-tho-893208. Kỳ 2: Hành trình vượt Trường Sơn - Chuyên trang Khỏe 365.

Đồng Hồ Nam Là hãng đồng hồ có phân khúc giá khá bình dân, Seiko được ưa chuộng và phổ biến không chỉ ở thị trường Châu Á mà cả ở Châu Âu, Châu Mĩ và dần lan rộng khắp thế giới..Anh cho rằng đó chính là thiên hướng đọc sách của hầu hết mọi người trong thời gian cách ly. Đến gần trưa, chúng tôi mới tìm được một người nông dân chấp nhận trả lời nhưng với điều kiện, chúng tôi không được vào nhà mà phải ra ngoài đồng tác nghiệp”, phóng viên Hoàng Tuyết nhớ lại. Giải cứu 9 người Việt mắc kẹt ở Fukushima trong siêu bão Hagibis - Zing - Tri thức trực tuyến. Trên nóc Nhà máy điện Vũng Áng 1. Smartphone màn hình cong độc đáo có thể đeo lên tay như đồng hồ - Báo Thế Giới & Việt Nam. HCM - Chuyên Trang Kỷ Nguyên Số.

Đồng Hồ Nam Seiko đã từng làm cho đế chế đồng hồ Thụy Sỹ trong những thập niên 70 phải chao đảo. Tại Việt Nam, Seiko xuất hiện khá sớm, nhanh chóng chinh phục giới mộ điệu Sài Gòn và Hà Nội, tạo lập nên một đế chế xa xỉ thời bấy giờ..replace("/dang-van-lam-chuc-tet-nguoi-ham-mo-tet-nam-nay-se-vui-hon-rat-nhieu/c/29487621. Không chỉ tiết kiệm nguồn nước, mà còn góp phần giảm được sức lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất. replace("/di-san-tu-lieu-phai-song-thi-luu-tru-bao-ton-moi-ben-vung/c/29061049. vn/do-thi/dien-mao-moi-cho-binh-tay-sau-hai-nam-sua-chua-799151. Trước hết, tập trung cao độ triển khai để cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ các đối tượng trong tháng 6 năm 2020. Được biết, gia đình ông Khổng Văn Đệ cũng có yêu cầu bồi thường theo quy định.

Đồng hồ hiệu Ogival – rồng vàng nhả ngọc
Rồng từ xưa đến nay vẫn luôn được xem là biểu tượng cho sự may mắn, đem lại nguồn tài lộc và sự phát đạt. Hình ảnh rồng vàng nhả ngọc được khắc nổi trên mặt số mang lại những xúc cảm mạnh mẽ về sức mạnh và sự uy quyền..vn/tranh-do-kim-hoang-qua-mua-thuong-nho-115220. Rùng mình 'ma nữ' mặt trắng toát, tay bế búp bê hành nghề bán thịt nướng trên đường cao tốc - Chuyên trang Thế Giới Trẻ. Ra quân khởi động Tháng thanh niên năm 2019 - Báo Pháp Luật & Xã Hội. Sức lan tỏa từ mô hình 'Nhà sạch, vườn mẫu' - Báo Tin Tức TTXVN. Hải sản biển Quan Lạn khá phong phú và đa dạng, đánh bắt về ngoài phục vụ cho cuộc sống gia đình các ngư dân mang ra chợ bán và không biết từ bao giờ chợ cá được mọc lên. vn/quoc-te/tin-tuc/sung-sot-voi-suc-manh-cua-nga-pho-dien-tai-le-duyet-binh-tren-quang-truong-do-69541.

Đồng Hồ Nam Mặt số tối giản, được tạo điểm nhấn với 12 viên kim cương được đặt tại vị trí 12 cột giờ đã làm cho thiết kế thêm sang trọng và tinh tế. Kim đồng hồ hình nhọn, màu xanh ăn khớp với tổng thể sắc vàng vương giả..Cụ thể, trận thua 0-4 là thất bại đậm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh của một đội bóng lên ngôi vô địch sớm. vn/tintuc/201909/huyen-doan-vinh-cuu-trao-70-trieu-dong-ho-tro-ve-xe-buyt-cho-hoc-sinh-2965220/");. Việt Nam là nước thứ 22 đăng cai Giải đua ô tô Công thức 1 - Báo Thế Giới & Việt Nam. replace("/khong-co-dap-an-chung-cho-bai-toan-hoi-nhap-cua-doanh-nghiep/c/28854714. replace("/nhieu-hoat-dong-tinh-nguyen-chua-thu-hut-thanh-nien/c/30204152. Từng biết đến là một nữ sinh nổi tiếng trên MXH vì xinh đẹp, vóc dáng cao ráo, gương mặt lai Tây khả ái cùng đôi mắt sáng.

Đồng hồ Ogival diamond đá quý sang trọng
Sự sang trọng toát lên từ chính vẻ đẹp của những viên đá quý được phủ kín mặt số và vành đồng hồ. Nền trắng sang trọng, lịch lãm càng được làm nổi bật lên bởi sắc xanh mê hoặc của những viên đá quý tại các vị trí đặc biệt. Không còn sự hiện diện của những chữ số Ả Rập đơn điệu, không còn những vạch dọc mạnh mẽ, khoẻ khoắn trên mặt số, những viên đá quý đã mang lại vẻ đẹp khác biệt cho sản phẩm này. Đây chính là điểm nhấn ấn tượng của tuyệt phẩm đồng hồ hiệu Ogival so với các loại đồng hồ Thuỵ Sỹ khác.replace("/can-canh-dinh-co-nhu-lau-dai-cua-nha-co-dau-duoc-hoi-mon-200-cay-vang-khien-nhieu-nguoi-lac-mat/c/29373234. vn/kinh-te/bo-truong-vi-hanh-3-cho-trung-tam-thuong-mai-o-tphcm-851767. Cha có dặn tôi là nếu thấy trong thành phố khó quá thì về quê ở với cha mẹ. Nước ngập sâu tràn lên cả thềm nhà ở khu vực này. Rất may là bệnh nhi đáp ứng dần lên", TS Cao Việt Tùng cho biết. Trên thế giới lúc nào cũng có hai kiểu người dùng công nghệ như thế này - SaoStar.

Cách phân biệt đồng hồ chạy pin và đồng hồ cơ bạn đã biết III. Các trường chạy đua công bố quốc tế

Dây đeo đồng hồ là sự kết nối của những thớ thép được đánh bóng tỷ mỷ, toát lên sự sang trọng và lịch lãm cho chủ nhân. Được trang bị khả năng chống nước 100m, tinh phẩm này cho phép người dùng thoải mái đi mưa, rửa tay, tham gia các hoạt động bơi lội mà không phải lo lắng..replace("/thoat-ngheo-nho-cay-duoc-lieu/c/28628810. Ngày 21-6, bà Đào Thị Gái - Mã khách hàng: PA03VDVD04924 có địa chỉ ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, (Quảng Ninh) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 89,4 triệu đồng. Thời gian làm việc bắt đầu từ sáng sớm cho đến đêm khuya, bất kể nắng mưa, bão lũ, công nhân luôn có mặt tại mọi tuyến đường Hà Nội để thực hiện công việc. Trên hồ sơ lô hàng thể hiện hàng hóa nhập khẩu là bọc nệm, xuất xứ Trung Quốc. Bây giờ khi nhìn sự việc như vậy thì tôi đâu có nghĩ là tôi phải mất mát cái gì đâu, tôi không nghĩ tôi phải sợ cái gì mà mất nó đâu!. Chúng ta làm theo kiểu mua bán buôn.

Đây thực sự là một thiết kế hoà hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần tinh tế.Do đó, các đối tượng phải chịu trách nhiệm về hành vi đã chiếm đoạt số tiền này. vn/long-an-can-khoi-to-vu-an-dien-giat-khien-6-hoc-sinh-thuong-vong-327507. Mâm xe 5 chấu kép với hai màu bạc đen cùng má phanh cùng tông màu với thân xe. vn/thieu-gia-phillip-nguyen-va-linh-rin-lo-them-bang-chung-hen-ho-post977773. Nhiều hộ nghèo huyện Cao Lãnh được an cư từ chương trình xóa nhà tạm - Báo Đồng Tháp. Cặp tình nhân thao túng 8 tỷ USD trên thị trường chứng khoán - Báo Cảnh Sát Toàn Cầu.

Đồng hồ cơ là gì? Đồng hồ máy cơ là gì? Đó là những chiếc đồng hồ đeo tay hoạt động hoàn toàn bằng cơ khí, không dính dáng gì đến điện tử. Đồng hồ cơ sử dụng nguồn năng lượng cơ do dây cót sinh ra, bảo vệ môi trường, tuổi thọ gần như vĩnh cửu, là thứ xứng đáng để đam mê và khao khát từ hàng trăm năm qua.Vị này nhấn mạnh khi đời sống người dân tăng cao, thu nhập tăng lên, cần cải tiến bậc thang tính giá điện. vn/nestle-milo-danh-5500-ty-dong-nghien-cuu-va-phat-trien-san-pham-tai-viet-nam-d91613. Sau scandal nghi án cưỡng dâm tập thể, Cao Vân Tường quyết định rút lui khỏi giới giải trí? - SaoStar. Đại sứ Thái Lan mong muốn Việt Nam sớm tạo điều kiện thúc đẩy việc tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước sau những kết quả tích cực phòng chống Covid-19 của hai nước, mong muốn Chính phủ Việt Nam mở rộng học bổng cho con em người Thái sang học tập tiếng Việt tại Việt Nam. Một trong những yếu tố hàng đầu khiến nhiều cây lưỡi hổ được ưa chuộng ở rất nhiều quốc gia đó chính là tính năng lọc sạch không khí. Bảng đồng hồ của 2 xe gồm đồng hồ đo vòng tua bên trái dạng analog và màn hình LCD âm bản hiển thị thông tin bên phải.

 

 

Liên Hệ Đặt Hàng : Zalo 090.2277.552 

Đồng hồ đeo tay nam, Những mẫu đồng hồ nam đẹp, Đồng hồ nam Casio, Đồng hồ Orient, Đồng hồ nữ đẹp, Đồng hồ nam giá rẻ, Những mẫu đồng hồ nam đẹp, Đồng hồ nam Casio, Đồng hồ nam Citizen, Đồng hồ nam giá rẻ, Đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ, Đồng hồ nam Seiko, Đồng hồ cơ nam, Đồng hồ Casio thegioididong,

BÁN ĐIỆN THOẠI GIÁ RẺ NOKIA 515 TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ bán điện thoại giá rẻ các mẫu điện thoại cổ độc với nhiều mẫ dtdđ với nhiều kiểu dáng độc đáo giá rẻ giao hàng thu tiền trên toàn quốc. Giá điện thoại cũ có thể thay đổi theo từng máy từng thời điểm

 
------------------- ---------------------------

nokia 515 cũ, nokia 515 cũ thegioididong, nokia 515 chotot, nokia 515 cũ tphcm, dien thoai nokia 515 xach tay, nokia 515 giá rẻ, nokia 515 mạ vàng, nokia 515 dual sim, , dtdt,shoppe,lazada,amazon,tiki,sendo,trumdienthoaico,fptshop,dien thoai cu,dien thoai co,dien thoai gia re,dien thoai cam ung,iphone,sumsung,opp,xiaomi,hanoi,hcm,nhat tao,thegioididong,nguyenkim,trananh,mediamar,metro,bigc,vinmart,đồ cổ,chợ đồ cổ,chợi đồ cũ,hoang ha mobile,nhat cuong,mai nguyen,tinh te,dan tri,vnexpress,chotot